มะเขือเทศ กินบ่อย ๆ ช่วยอะไรบ้าง

รู้หรือไม่ว่า มะเขือเทศอุดมไปด้วยสารอาหารมากมายหลากหลายชนิด ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น วิตามินซี วิตามินเอ และอื่น ๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังมีใยอาหารสูงที่ช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายของเราได้อีกด้วย หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่ามะเขือเทศนั้นสามารถช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายของเราให้แข็งแรงได้อีกด้วย นอกจากนี้แล้ว หลายคนอาจจะเคยได้ยินคำที่ว่า มะเขือเทศกินเยอะ ๆ แล้ว

ผิวจะสวย จึงทำให้สาว ๆ หลายคนหันมากินมะเขือเทศกันเป็นจำนวนมากเพื่อที่จะได้มีผิวที่สวยเปล่งปลั่ง อย่างไรก็ตาม การกินมะเขือเทศเยอะ ๆ ก็สามารถช่วยอะไรหลาย ๆ อย่างให้กับร่างกายของเรา ยิ่งถ้าเป็นมะเขือเทศแบบสด ๆ จะยิ่งมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นไปอีก

เพราะยังสามารถช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณ รักษาสิวของราได้อีกด้วย ทั้งนี้ การกินมะเขือเทศบ่อย ๆ ไม่เพียงแต่ช่วยเรื่องผิวของเราเท่านั้น การกินมะเขือเทศยังช่วยป้องกันไม่ให้ร่างกายของเราเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายขึ้นกับร่างกายได้อีกด้วย และวันนี้เราได้รวบรวมประโยชน์ของการกินมะเขือเทศว่าจะมีประโยชน์ต่อร่างกายของเรามากแค่ไหน เพื่อเป็นตัวกระตุ้นให้ใครหลายคนหันมาใส่สุขภาพของตนเองมากขึ้น 

มะเขือเทศป้องกันมะเร็ง รู้หรือไม่ว่าในมะเขือเทศนั้นจะมีสารตัวหนึ่งที่เรียกว่า ไลโคปีน ซึ่งสารตัวนี้จะพบได้ทั้งในผักและผลไม้ โดยสารตัวนี้มีส่วนช่วยในเรื่องของการป้องกันมะเร็งได้อย่างดีเยี่ยม เมื่อร่างกายของเราได้รับสารตัวนี้เข้าไปในปริมาณที่มาก ก็จะเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ไลโคปีนก็ไม่เพียงแต่ช่วยป้องกันโรคมะเร็งเท่านั้น ยังช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็งอื่น ๆ ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งลำไส้ และมะเร็งปอด เป็นต้น

มะเขือเทศชะลอความแก่ อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าในมะเขือเทศจะมารตัวหนึ่งที่เรียกว่าไลโคปีน ซึ่งเป็นสารที่สามารถต้านอนุมูลอิสระได้ เมื่อร่างกายของเราได้รับสารนี้เข้าไปในปริมาณที่เหมาะสม นอกจากจะช่วยป้องกันโรคแล้ว ยังมีส่วนช่วยชะลอความแก่ ลดริ้วรอย ผิวดูอ่อนกว่าวัย เพราะนอกจากไลโคปีนแล้ว ในมะเขือเทศยังมีสารอาหารจำพวกวิตามินต่าง ๆ มากมาย ที่ดีต่อผิว อีกทั้งยัง มีส่วนช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้อีกด้วย

มะเขือเทศช่วยเรื่องผิว อย่างที่ทุกคนรู้กันเป็นอย่างดีว่า การกินมะเขือเทศนั้นจะช่วยป้องกันผิวของเราจากสิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ ที่อาจมาทำร้ายผิวของเรา ยิ่งถ้าหากเรารับประทานมะเขือเทศสด ๆ เป็นประจำ แน่นอนว่าคุณประโยชน์คงไม่ต้องถามถึง เพราะมะเขือเทศเรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยเรื่องการดูแลผิวของเราเป็นอย่างดี ซึ่งจะช่วยให้ผิวดูมีสุขภาพ กระจ่างใส ดูอิ่มน้ำ และดูชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม การที่เราจะกินมะเขือเทศเป็นลูก ๆ ก็อาจเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายคน หากใครที่ไม่ชอบการกินมะเขือเทศแบบเป็นลูก ก็ลองหามะเขือเขือเทศคั่นสดมารับประทาน ก็มีส่วนช่วยได้เช่นกัน

 

สนับสนุนโดย.    หวยออนไลน์บาทละ 1000